Tối ưu hóa sức khỏe của bạn với 5 mẹo nhỏ

Tối ưu hóa sức khỏe của bạn với 5 mẹo nhỏ

Tối ưu hóa sức khỏe của bạn với 5 mẹo nhỏ

#1:Uống nhiều nước hơn

Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ 78% là nước - vì nước cần thiết cho mọi quá trình trong cơ thể con người. Thật không may, hầu hết mọi người đều bị mất nước nhẹ và không nhận ra điều đó.

Các triệu chứng của mất nước nhẹ có thể bao gồm đi lại không cần thiết bị đau khớp, đau đầu, đau lưng, đói, thèm ăn, tăng cân, suy nghĩ mông lung và mệt mỏi. Uống nước liên tục trong ngày và mỗi ngày là chìa khóa để giữ cho cơ thể bị mất nước nhẹ. Khi các tế bào của chúng ta thiếu nước, chúng không thể hoạt động ở mức tối ưu.

Uống đúng loại nước là rất quan trọng để giữ đủ nước vì nước là một trụ cột cơ bản của sức khỏe. Cố gắng hết sức tránh uống nước máy được khử trùng bằng clo được biết là chất độc đối với toàn bộ cơ thể và có thể giết chết các vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn - và chọn nước kiềm giàu hydro phân tử

Nước kiềm từ Máy tạo nước ion kiềm LifeCore 6000  nước hydro. Phân tử hydro (H2) được biết đến là phân tử nhỏ nhất trên thế giới và có thể dễ dàng thâm nhập trực tiếp vào thành tế bào, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách như:

  • Nước hydro có thể tăng cường năng lượng của bạn
  • Nước hydro có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa bằng cách bảo vệ các tế bào và ty thể của chúng ta (tế bào khỏe mạnh = bạn khỏe mạnh hơn!)
  • Nước hydro có thể giúp làm dịu bất kỳ triệu chứng ợ chua nào

 

#2: Ăn vì sức khỏe đường ruột

Vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, khả năng miễn dịch, tinh thần và cân nặng của chúng ta. Một đường ruột khỏe mạnh có hai điều bắt buộc cơ bản –prebiotics và probiotics.

Prebiotics là các hợp chất sợi thực vật hay nói cách khác  “phân bón cho các vi khuẩn lành mạnh vì chúng cung cấp các vi sinh vật quan trọng này để giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân tối ưu.

Ví dụ về prebiotics bao gồm:

  • Tỏi
  • Đậu
  • Chuối
  • Atisô
  • Dandelion Greens
  • Măng tây
  • Hành

Probiotics là vi khuẩn có lợi thực vật và có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm được nuôi cấy và lên men như:

  • Sữa chua (không đường vì đường nuôi vi khuẩn không lành mạnh)
  • Kefir (một thức uống thơm)
  • Kvass
  • Dưa muối
  • dưa cải bắp
  • Ô-liu xanh
  • Phô mai mềm và già

 

# 3: Tăng khối lượng cơ bắp!

Các chìa khóa để kéo dài tuổi thọ và chất lượng sống của bạn có thể được tìm thấy trong bất kỳ hình thức tập thể dục - đặc biệt là rèn luyện sức khỏe.

Tập luyện sức mạnh có thể là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để tạo ra một cuộc sống lành mạnh - tuy nhiên, nhiều người không quan tâm đến tác dụng của việc có đủ lượng cơ bắp bằng cách chỉ tập trung vào các bài tập tim mạch.

Bắt đầu từ khoảng 30 tuổi, bạn bắt đầu mất cơ nếu không kết hợp các bài tập có thể duy trì hoặc tăng lượng cơ trên toàn cơ thể. Sự thiếu hụt cơ bắp này kết hợp với việc không hoạt động theo thời gian có thể làm giảm sự trao đổi chất và cuối cùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng rèn luyện sức mạnh thực sự có thể tăng thêm những năm tháng chất lượng cho cuộc sống của bạn vì luyện tập sức mạnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và thành công trong việc giảm cân của chúng ta, mà rèn luyện sức mạnh còn ảnh hưởng đến kỹ năng tư duy, trí nhớ và sức khỏe tinh thần của chúng ta.

 

Bạn cũng có thể kết hợp các bài tập chức năng sẽ hoạt động hiệu quả như luyện tập sức mạnh, chẳng hạn như:

  • Squats
  • Đẩy mạnh
  • Burpees
  • Kéo lên

# 4: Thực hành lòng biết ơn hàng ngày!

Chỉ đơn giản là “biết ơn” có thể có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta trong nhiều lĩnh vực.

 Lòng biết ơn (khi được thực hành một cách nhất quán):

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn
  • Cải thiện chất lượng sức khỏe của bạn
  • Có thể giúp giảm bớt trầm cảm

Chỉ nghĩ về ba khoảnh khắc tốt đẹp hoặc những điều đã xảy ra trong ngày sẽ giúp bạn thấy chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể - chẳng hạn như giảm các triệu chứng trầm cảm và tăng mức độ hạnh phúc nói chung.

Lòng biết ơn là một khung trong tâm trí có thể giúp tối ưu hóa sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn - khi được thực hành hàng ngày!

# 5: Giảm lượng carb tiêu thụ thừa

Ăn một chế độ ăn quá dư thừa carbohydrate có thể khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng sức khỏe kém theo năm tháng vì cơ thể bạn phân hủy carbs thành glucose - đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên cố gắng giảm lượng carb dư thừa.

Mặc dù glucose là nguồn năng lượng thiết yếu - lượng glucose được tìm thấy trong máu và mức độ glucose trong máu tăng nhanh như thế nào sau khi bạn ăn carbs là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn với các tình trạng như:

  • Tăng cân
  • Bệnh tiểu đường loại 2
  • Bệnh tim
  • Viêm
  • Sức khỏe ty thể kém
  • Và nhiều tình trạng sức khỏe khác

Để có hiệu quả tối ưu - bạn nên giảm lượng carb nạp vào 20-50 gam mỗi ngày  bằng cách loại bỏ thực phẩm đóng gói, chế biễn sẵn và chế biến  khỏi chế độ ăn uống của bạn.

 

# 6: Giảm căng thẳng!

Chúng ta đều biết rằng căng thẳng không có lợi cho sức khỏe. Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta - căng thẳng còn có tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của chúng ta.

Tuy nhiên, không phải tất cả căng thẳng đều xấu. Căng thẳng có thể thúc đẩy chúng ta hành động, giúp chúng ta hoạt động tốt nhất và giúp chúng ta cứu lấy mạng sống của mình khi gặp nguy hiểm. 

 Điều quan trọng cần lưu ý là căng thẳng không giết chết người nhưng thật không may, loại căng thẳng mà nhiều người trải qua nhất là căng thẳng mãn tính đã trở thành một phần lớn trong sự tồn tại của con người chúng ta. 

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng hòa hợp với cơ thể của chúng ta thông qua chánh niệm (nhận thức được các cảm giác của cơ thể) giúp giảm căng thẳng và trầm cảm. Tập thể dục là kỹ thuật giảm căng thẳng số một được sử dụng để giảm và ngăn ngừa căng thẳng - nhưng bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật thở cụ thể như hít thở dạng hộp.

Box Breathing được tạo ra bởi Navy Seals như một kỹ thuật thở để sử dụng để ngăn chặn phản ứng căng thẳng trong các bài hát của nó. Bạn có thể thực hiện Box Breathing ở bất cứ đâu - khi đang lái xe, để thúc đẩy giấc ngủ, để ngủ trở lại, trước một sự kiện lớn, v.v.)

Bạn có thể thực hiện Hít đất dưới 30 giây bằng cách:

  • Chỉ cần thở bằng mũi trong 5 giây
  • Sau đó nín thở trong 5 giây
  • Sau đó thở ra trong 5 giây
  • Và giữ lại trong 5 giây

 # 7: Ngủ nhiều hơn!

Có nhiều lý do giải thích tại sao chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta có được giấc ngủ chất lượng mỗi đêm.

Một nghiên cứu của năm 2013 cho thấy não cần ngủ để giúp loại bỏ những “rác rưởi” tích tụ trong tâm trí và suy nghĩ của chúng ta trong ngày. Giống như cách hệ thống bạch huyết cần được làm sạch rác tế bào, cái gọi là "hệ thống glymphatic", được biết đến như một con đường thanh thải chất thải hoặc "dầu gội đầu" của não nếu bạn muốn.

Đây là lúc giấc ngủ phát huy tác dụng - bởi vì trong khi chúng ta đang ngủ và mơ, bộ não của chúng ta đang làm việc, loại bỏ chất thải trao đổi chất.

Giấc ngủ kém chất lượng mãn tính có liên quan đến:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim
  • Tăng cân và béo phì
  • Tăng trầm cảm và căng thẳng
  • Sự gia tăng chứng viêm trong cơ thể
  • Bất kỳ tình trạng sức khỏe nào nữa

Để giúp tăng chất lượng giấc ngủ của bạn - hãy thử các thủ thuật vượt thời gian sau:

  • Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm - ngay cả vào cuối tuần.
  • Di chuyển bất kỳ đồng hồ nào bạn có trong phòng ngủ ra khỏi tầm nhìn để giúp bạn không tập trung vào thời gian.
  • Giữ phòng của bạn ở nhiệt độ thật mát để giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
  • Xịt thơm phòng và gối của bạn bằng bình xịt tinh dầu oải hương có thể giúp bạn dễ ngủ vì hương thơm cũng có thể thư giãn thần kinh, giảm huyết áp và đưa bạn vào trạng thái thư thái.
  • Tránh xa các thiết bị điện tử 60-90 phút trước khi đi ngủ vì ánh sáng rực rỡ trên màn hình của thiết bị có thể khiến bạn tỉnh táo.

Để giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và đưa bạn trở lại giấc ngủ - hãy thực hành kỹ thuật thở sâu 4-7-8 khi ngủ (và căng thẳng) rất mạnh mẽ và hiệu quả này:

  • Hít vào bằng mũi trong 4 giây
  • Giữ trong 7 giây
  • Thở ra trong 8 giây
  • Lặp lại 6 lần hoặc thường xuyên nếu cần

Cùng với dinh dưỡng và tập thể dục, giấc ngủ ngon là một trong những thành phần quan trọng nhất của một cuộc sống khỏe mạnh. Đơn giản là bạn không thể đạt được sức khỏe tối ưu nếu không chăm sóc giấc ngủ của mình.

Bây giờ bạn đã biết 7 mẹo cần thiết mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa sức khỏe của mình… Vậy tiếp theo là gì?

Bạn có thể nhận thấy rằng LifeCore đã liệt kê “uống nhiều nước hơn” là mẹo số 1 để tối ưu hóa sức khỏe của bạn. Nước ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta, nhưng hầu hết chúng ta không uống đủ nước.

Lựa chọn quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của mình là uống đủ nước mỗi ngày .

Để đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước - hãy cân nhắc mua một máy tạo nước ion kiềm giàu hydro của LifeCore Việt Nam cho gia đình của bạn vì máy điện giải có thể tạo ra một lượng KHÔNG GIỚI HẠN nước kiềm tốt nhất trên hành tinh.

Cuối cùng… hãy luôn vui vẻ và quan trọng nhất là… luôn đủ nước!

 

Chủ đề liên quan:

Chia sẻ nội dung


Hotline: 096.218.0088
Tel/Zalo/Viber
096.218.0088