CÁCH CẢI THIỆN GIẤC NGỦ CỦA BẠN: HỒNG NGOẠI XA CHO GIẤC NGỦ

Bạn đã bao giờ thử đếm cừu chưa? Nó có thể hoạt động, đôi khi. Nhưng thường xuyên thì chưa chắc hiệu quả… Những đêm đó là những đêm dài. Những đêm dài mất ngủ. Dù bạn có cố gắng trấn tĩnh bao nhiêu lần, cho dù bạn có uống bao nhiêu ly sữa ấm đi chăng nữa, bạn cũng không thể nhắm mắt lại được. Ngay cả trà hoa cúc cũng không thể đem lại được cảm giác tốt hơn.

Tác động của tia hồng ngoại xa đối với sức khỏe như thế nào? Trước khi đi sâu vào cơ chế của liệu pháp hồng ngoại xa, chúng ta hãy xem xét kỹ lưỡng và phân loại giấc ngủ quan trọng như thế nào.

Giấc ngủ quan trọng như thế nào?

Có thể bạn đã biết điều này rồi, nhưng giấc ngủ rất quan trọng. Ngủ ngon không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Giấc ngủ đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến não bộ. Người ta đã chứng minh rằng nếu bạn không ngủ đủ giấc, não của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Trên thực tế, nghiên cứu được thực hiện bởi Mental Health Foundation cho thấy những người ngủ không đủ giấc có nguy cơ mắc các vấn đề trong mối quan hệ và thiếu tập trung cao gấp 4 lần so với những người ngủ nhiều hơn. Trong cùng một nghiên cứu, những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn gấp 3 lần so với những người đã ngủ.

Giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến não mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Từ sức khỏe tim mạch đến cân nặng — không có gì bạn không thể tìm thấy đó là một phần của cơ thể bạn không bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ (và sự thiếu hụt nó).

Ngay cả ví tiền của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ. Những người không ngủ đủ giấc cuối cùng có thể chi nhiều tiền hơn cho cà phê và các sản phẩm liên quan đến caffeine khác để giúp mắt tỉnh táo suốt cả ngày.

Tại sao bạn không thể ngủ

Có một số lý do khiến bạn không thể ngủ được. Từ việc sử dụng điện thoại quá muộn, đến việc uống quá nhiều cà phê…Và đây là 6 lý do tại sao bạn dường như không thể ngủ

Căng thẳng

Căng thẳng có thể đang đè nặng lên bạn và bạn dường như không thể tắt tâm trí của mình. Nhiều người bị căng thẳng do các vấn đề liên quan đến công việc, tình cảm, kinh tế… Đảm bảo bạn thực hiện một thói quen thư giãn có thể giúp bạn giảm căng thẳng đáng kể và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trầm cảm

Những người bị trầm cảm có thể ngủ nhiều hơn hầu hết, nhưng đó không phải là giấc ngủ yên, hay giấc ngủ sâu. Nói chuyện với nhà trị liệu hoặc bác sĩ có thể giúp bạn tìm thấy giấc ngủ thoải mái và cần thiết mà bạn cần.

Chế độ ăn uống

Có thể bạn không nhận ra điều này, nhưng ăn không đúng loại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. Ăn một bữa lớn trước khi đi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và uống quá nhiều caffein có thể cản trở nghiêm trọng không chỉ đi vào giấc ngủ mà còn có thể đi vào giấc ngủ sâu. Ăn uống lành mạnh hơn có thể là một lợi ích chính cho giấc ngủ của bạn. 

Thói quen ngủ không tốt

Nhiều người trong chúng ta rơi vào trường hợp này. Chúng ta chỉ có thói quen ngủ không lành mạnh! Nhưng thói quen ngủ không lành mạnh là gì? Những thói quen ngủ không lành mạnh có thể là di chuyển qua điện thoại của chúng ta vào ban đêm (ánh sáng xanh thực sự ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn). Những thói quen này làm quá giờ có thể dẫn đến giấc ngủ không ngon, thậm chí là mất ngủ. Phát triển thói quen ngủ tốt có nghĩa là vẽ một đường thẳng trên cát rằng, “Chiếc giường là để ngủ và ngủ một mình.” Tránh xa công việc và những tác nhân gây căng thẳng khác trên giường. Đừng xem TV trên giường; làm điều đó trong phòng khách. Bạn cần rèn luyện tâm trí để sẵn sàng cho giấc ngủ khi nằm trên giường.

Liệu pháp hồng ngoại xa cho giấc ngủ

giường nhìn thoải mái: hồng ngoại xa cho giấc ngủ

Liệu pháp hồng ngoại xa (FIR) là một loại bức xạ rơi vào phổ điện từ . Đó là một loại ánh sáng hay còn gọi là nhiệt mà con người không thể nhìn thấy, nhưng cảm nhận được. Nó có nhiều lợi ích, hỗ trợ giảm đau cơ và giúp cơ thể bạn thư giãn.

 Liệu pháp FIR sử dụng nhiệt (ánh sáng hồng ngoại) để làm ấm cơ thể. FIR có thể thâm nhập sâu hơn vào cơ thể của bạn, làm dịu và thư giãn các cơ đang căng thẳng. Mang lại những lợi ích tương tự của liệu pháp nhiệt mà không cần nhiệt độ cao, liệu pháp hồng ngoại xa có thể giúp:

  • Thư giãn tối đa
  • Cho bạn giấc ngủ ngon hơn
  • Cải thiện lưu lượng máu của bạn
  • Hỗ trợ phục hồi cơ bắp
  • Và hơn thế nữa

Vì FIR đã được chứng minh là giúp thư giãn, sử dụng FIR trước khi bạn bắt đầu có thể giúp thư giãn cơ thể và chuẩn bị cho bạn một giấc ngủ ngon. Thêm FIR vào thói quen của bạn sẽ giúp bạn tìm thấy giấc ngủ cần thiết mà bạn đã mơ ước (ngoại trừ bây giờ, nó sẽ không phải là một giấc mơ!).

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng FIR rất hữu ích. Một nghiên cứu cho thấy thảm xông hơi khô bằng tia hồng ngoại giúp chống lại các triệu chứng của mệt mỏi mãn tính. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy thảm xông hơi khô bằng tia hồng ngoại có thể giúp giảm huyết áp cao. Có nhiều loại thiết bị FIR khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Một số thiết bị FIR phổ biến là Thảm đá năng lượng sử dụng đá quý tự nhiên để tạo ra ánh sáng hồng ngoại xa.

Có nhiều cách bạn có thể tiếp nhận liệu pháp ánh sáng hồng ngoại xa để cải thiện giấc ngủ của mình. Bạn chỉ cần tìm ra giải pháp phù hợp nhất với mình. Hoặc sử dụng thảm đá năng lượng có tia hồng ngoại xa trước khi ngủ hoặc sử dụng thảm xông hơi Detox Sauna King — bạn có thể tìm thấy giải pháp tốt nhất để giúp chống lại chứng mất ngủ của mình ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *