LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM ĐAU CƠ KHI TẬP THỂ DỤC

Bạn có thường xuyên tập thể dục không? Bạn có thích nâng tạ không? Sau đó, bạn có thể đã (tôi đang nói về điều gì, bạn chắc chắn đã từng) trải qua cảm giác đau nhức khi nâng. Cảm giác đau đớn mà bạn trải qua khi nâng tạ – đó là gì?

Bạn có biết đau nhức đó là gì không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về chứng đau nhức là gì và cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập luyện .

Đau cơ là gì? 

Cảm giác khó chịu và đau nhức tăng dần mà bạn cảm thấy sau khi tập luyện (thường trải qua từ 24 đến 48 giờ sau khi tập luyện) được gọi là đau cơ khởi phát muộn ( DOMS ). Loại đau nhức này là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại đối với bạn. Loại đau nhức này xảy ra do thực hiện các cơn co thắt lệch tâm hoặc kéo dài. Thông thường, điều này xuất phát từ việc chạy xuống dốc hoặc thực hiện một bài tập như cuộn tròn.

Khi bạn tập thể dục, các vết rách nhỏ trong cơ sẽ xảy ra. Những giọt nước mắt này nhanh chóng bị viêm và đó là lý do tại sao bạn cảm thấy đau sau khi tập luyện. Những vết rách này, trong vài ngày phục hồi, sẽ lành lại và hình thành các cơ mạnh mẽ hơn. Đó là cách bạn có được cơ bắp mạnh mẽ.

Mọi người đều trải qua hình thức đau nhức này. Nhất là trẻ vị thành niên, tệ nhất, nó có thể kiến bạn phải nghỉ 2 đến 3 ngày tại phòng tập. Nhưng một số người, đặc biệt là những người mới bắt đầu tập thể dục, có thể thấy cơn đau này đáng sợ và có thể không xuất hiện ở phòng tập thể dục nữa. Đừng để cơn đau và cơn đau nhỏ này cản trở quá trình tập luyện của bạn. Ngay cả những vận động viên khỏe nhất cũng gặp phải tình trạng đau nhức này. Đó không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Trên thực tế, nó thực sự là một dấu hiệu của sức mạnh — và cũng là một dấu hiệu của việc xây dựng sức mạnh!

Làm thế nào để giảm đau cơ khi tập thể dục

Giống như có hàng triệu cách bạn có thể tập luyện, có hàng triệu cách bạn có thể giảm đau nhức cơ do tập luyện.

Với các phương pháp sau:

  • Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm đau nhức cơ (và chấn thương).
  • Nước đá: Hãy chắc chắn rằng bạn chườm đá lên khu vực này trong khoảng 30 phút để giảm sưng.
  • Nén: Nén cũng giúp giảm sưng.
  • Nâng cao: Nâng cao khu vực bị đau để giảm viêm nhiều hơn.

Những phương pháp này thường được sử dụng cho những cơn đau dữ dội hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp phục hồi sau khi tập luyện. Dưới đây là một số cách tốt nhất để giảm đau nhức cơ!

Ấm lên

Khởi động trước khi tập luyện có thể giúp bạn giảm cường độ đau nhức cơ bắp. Khởi động về cơ bản đánh thức các cơ của bạn, cho phép tăng lưu lượng máu đến chúng. Các bài tập khởi động có thể là chạy bộ nhẹ, đi bộ, đạp xe hoặc nhảy dây. Bạn thậm chí có thể thực hiện một phiên bản tập luyện ít vất vả hơn của mình… giả sử, hãy nhấn vào thanh xà đơn trong vài đại diện trước khi bạn tập căng ngực.

Kỹ thuật thích hợp 

Kỹ thuật phù hợp là điều cần thiết để đảm bảo bạn không chỉ phục hồi với ít đau nhức hơn mà còn thực sự không gây thương tích cho bản thân. Nếu bạn không sử dụng kỹ thuật thích hợp, bạn sẽ cảm thấy đau hơn, và bạn có thể (gần như có thể) tự làm mình bị thương. Cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang tập luyện hiệu quả là thuê một huấn luyện viên cá nhân hoặc tập luyện với một người bạn am hiểu về cách làm việc hơn bạn. Về cơ bản, hãy tìm một người bạn tập gym tuyệt vời. Nó giúp!

Thời gian nghỉ ngơi có hạn 

Sau khi tập luyện, hãy đợi ít nhất 48 giờ trước khi tập luyện trở lại. Tuy nhiên, đừng nghỉ ngơi hoàn toàn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc phục hồi tích cực. Phục hồi tích cực là gì? Đó là một hình thức phục hồi khi bạn thực hiện các bài tập nhẹ để tăng cường khả năng hồi phục. Điều này có nghĩa là vào ngày nghỉ, bạn đi dạo, chạy bộ hoặc nhảy dây. Thực hiện một số bài tập nhẹ giúp kích hoạt các cơ mà bạn đã tập luyện nhưng không tập quá nhiều. Chỉ cần nhắc nhở các cơ của bạn rằng chúng đang ở đó.

Kéo giãn

Kéo giãn cơ có thể giúp giảm đau nhức cơ. Kéo giãn cơ sẽ giúp thả lỏng cơ bắp và cải thiện tuần hoàn. Nó thậm chí có thể giúp giảm sự tích tụ axit lactic – một nguyên nhân gây đau cơ.

Giữ đủ nước 

Giữ đủ nước là điều cần thiết. Nước là thành phần tạo nên sự sống. Bạn nghĩ tại sao họ luôn tìm kiếm nước trên các hành tinh? Nó cần thiết cho cuộc sống của bạn hoạt động bình thường. Vì vậy, thay vì sử dụng nước tăng lực, đã đến lúc bạn nên uống nhiều nước. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy bản thân trong quá trình tập luyện và phục hồi nhanh hơn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt hoặc chuột rút, bạn có thể bị mất nước, vì vậy hãy đảm bảo bạn uống nhiều nước.

Ngủ

Nghỉ ngơi là một phần thiết yếu của quá trình hồi phục. Để phục hồi, bạn cần cho cơ bắp nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn giảm đau nhức một cách tự nhiên. Theo thời gian, cơ thể chúng ta tự sửa chữa. Ngủ sẽ giúp cơ thể bạn làm được điều đó. Giấc ngủ cho phép các cơ bị đau của chúng ta phục hồi bằng cách giải phóng các hormone cụ thể.

Dinh dưỡng

Đảm bảo rằng bạn ăn một chế độ ăn giàu protein và ít carbohydrate xấu sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi một cách tự nhiên. Bạn muốn chắc chắn rằng khi bạn ăn carbs, chúng là những loại carbohydrate phức hợp như gạo lứt hoặc lúa mì nguyên cám.

Sử dụng Thảm đá năng lượng

Có nhiều sản phẩm được thiết kế để giúp thúc đẩy các nỗ lực phục hồi sau một buổi tập gym. Từ các thiết bị trị liệu nhiệt bằng đá quý tiên tiến đến thảm xông hơi hồng ngoại, có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện sức khỏe và tinh thần của mình. Một sản phẩm có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn là thảm trị liệu nhiệt sử dụng liệu pháp trường điện từ xung và hồng ngoại xa. Liệu pháp PEMF sử dụng cùng tần số với từ trường của trái đất để giúp nạp năng lượng tự nhiên cho các tế bào máu.

Lifecore VN cung cấp tuyển chọn tuyệt vời các thiết bị trị liệu bằng nhiệt có thể giúp bạn giảm đau nhức. Sử dụng nó sau mỗi buổi tập để tăng cường khả năng phục hồi và trở lại phòng tập nhanh hơn bao giờ hết. PEMF và tia hồng ngoại xa sẽ tăng cường lưu thông máu, làm giảm viêm ở khu vực bị đau và tăng tốc quá trình phục hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *