!-- Google Tag Manager (noscript) -- noscriptiframe src=httpswww.googletagmanager.comns.htmlid=GTM-KBVFWG4 height=0 width=0 style=displaynone;visibilityhiddeniframenoscript !-- End Google Tag Manager (noscript) --

Người Mới Tập Yoga Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Bạn là người mới bắt đầu tập yoga, bạn đang chuẩn bị tham gia một lớp yoga tại trung hay bạn đang muốn tự học yoga tại nhà nhưng bạn chưa biết học yoga cần chuẩn bị những gì? Cùng Lifecore VN tìm hiểu ngay nhé !

Khi bạn mới bắt đầu tập yoga, bạn có thể sẽ có rất nhiều câu hỏi về những gì bạn đang tham gia, bao gồm những gì để mặc, những gì để mang đến lớp và làm thế nào để chuẩn bị cho bản thân. Dưới đây là những lời khuyên Lifecore VN giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong buổi học đầu tiên của mình.

1. Cách chuẩn bị trước khi tham gia lớp học yoga

Yoga-cho-nguoi-moi-bat-dau
Yoga là tên gọi của một bộ môn luyện tập khá toàn diện cho cả thân và tâm

Việc chuẩn bị rất đơn giản, nhưng nếu bạn là người mới, luôn nên đến lớp sớm một chút để giúp bạn hòa nhập với môi trường và giới thiệu bản thân với người hướng dẫn. Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ:

Làm quen với các tư thế thân thiện với người mới bắt đầu

Tất cả các tư thế khác nhau có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp trong lần đầu tiên tập yoga. Thật dễ dàng để nghiên cứu các tư thế phổ biến hiện nay nhờ có internet, vì vậy chúng sẽ có vẻ gần như quen thuộc ngay lần đầu tiên bạn nghe người hướng dẫn gợi ý về chúng. Bạn không cần phải thực hành các tư thế trước, nhưng hãy đọc qua tên và nhìn vào hình ảnh của họ để biết bạn sẽ yêu cầu cơ thể mình làm gì.

Tránh ăn quá nhiều trước khi tập luyện

Không ăn một bữa quá nhiều thức ăn ngay trước khi bạn tập yoga. Khi bạn bắt đầu di chuyển, mọi thứ sẽ bị xáo trộn và bạn có thể bắt đầu cảm thấy buồn nôn nếu bụng quá no. Bạn có thể  ăn nhẹ  một hoặc hai giờ trước khi tập luyện hoặc đến lớp.

Hãy nhớ khởi động

Hãy chọn một vị trí hoàn hảo nhất, thực hiện những thao tác nhỏ để khởi động cơ khớp, tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra.

2. Mẹo khi thực hiện các bài tập

Điều quan trọng nhất cần nhớ là giữ nhịp thở và tập trung vào bản thân hơn là những người xung quanh. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian, vì vậy hãy cố gắng hết sức và ghi nhớ những mẹo sau:

Căn chỉnh động tác

Hãy theo dõi kỹ cách căn chỉnh của người hướng dẫn. Căn chỉnh đề cập đến cách cơ thể thẳng hàng chính xác trong mỗi tư thế. Căn chỉnh an toàn là rất quan trọng để tối đa hóa lợi ích của mỗi tư thế và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Nhung-dieu-can-biet-ve-yoga
Yoga là bộ môn chú trọng vào khả năng kết nối giữa tinh thần và thể xác

Quan sát và Lắng nghe

Khi bạn lần đầu tiên học các tư thế, bạn có thể nhìn quanh phòng để xem mọi người đang làm gì, nhưng hãy tìm giáo viên để được hướng dẫn chính. Ngoài ra, hãy lắng nghe các tín hiệu bằng lời nói khi cô ấy mô tả cách thực hiện từng tư thế. Có một số điều chỉnh mà bạn có thể không phân biệt được bằng mắt thường, nhưng bằng cách lắng nghe và thực hiện các điều chỉnh đối với cơ thể, sự căn chỉnh và lợi ích của tư thế có thể cải thiện đáng kể.

Lập bảng đánh giá hiệu suất luyện tập

Nếu như khả năng tập trung của bạn không cao, đừng bỏ qua việc lập bảng đánh giá hiệu suất tập luyện.  Bảng đánh giá hiệu suất luyện tập sẽ giúp bạn có thêm động lực khi tập Yoga. Sự tiến bộ của bản thân theo từng ngày chính là động lực lớn để bạn có thể chăm chỉ và thực hiện các tư thế Yoga một cách chuẩn xác nhất.

3. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khi tập luyện yoga

Thực hiện các tư thế Yoga dù có chuẩn xác đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn ăn uống thả ga và không tuân thủ theo bất cứ chế độ nào. Hãy thay đổi chế độ ăn uống khoa học, linh hoạt để tránh nhàm chán và bỏ ngang. Bạn có thể lên thực đơn ăn kiêng theo từng ngày, giảm lượng đường, chất béo, tinh bột và tăng thêm nhiều nước, trái cây, rau củ, protein trong thực phẩm. Nên đa dạng trong cách chế biến để dễ ăn và duy trì được chế độ ăn kiêng. Bạn cũng có thể kết hợp thêm chế độ low-carb, detox hay keto kết hợp để việc tập Yoga hiệu quả hơn.

Uống nước ion kiềm

Uống nước ion kiềm ngoài tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo an toàn hơn trong quá trình tập luyện còn giúp cơ thể phòng chống tim mạch và nhiều bệnh biến chứng nguy hiểm khác trong tập luyện thể thao không đúng cách. Nước ion kiềm giàu Hydro được coi là một trong những đặc tính quan trọng nhất.

Nước được coi là chất bôi trơn trong cơ thể, là nơi tiếp xúc các đầu nối, bao hoạt dịch và màng bao, tạo nên sự linh động tại đầu xương và sụn. Nước ion kiềm hoạt động như bộ phận giảm xóc cho các cơ quan vận động nhiều trong tập luyện như mắt cá, tủy sống, các khớp tay chân… Do vậy uống nước ion kiềm giúp giảm ma sát hiệu quả trong quá trình tập luyện, tránh các tổn thương không mong muốn.

Uống nước kiềm tốt cho người tập yoga
Nước ion kiềm với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ giúp bổ sung lượng nước mất trong quá trình luyện tập yoga nhanh chóng

Khi tập luyện và vận động nhiều, cơ thể mất nước dẫn đến tình trạng khát nước. Việc bổ sung các loại nước chứa chất kích thích như nước tăng lực, nước ngọt có gas… thường khiến bạn càng cảm thấy khát hơn và uống liên tục dễ dẫn đến tình trạng sốc nước, bụng trở nên óc ách khi tập. Nước điện giải ion kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, 0.5 nano mét. Nhờ cấu trúc này, phân tử nước len lỏi và thấm sâu vào từng tế bào giúp giải khát nhanh chóng mà không cần phải uống quá nhiều nước.

Xông hơi hồng ngoại

Chấn thương là một phần không mong muốn trong luyện tập yoga. Thời gian phục hồi phục chấn thương khác nhau tùy thuộc chấn thương gặp phải: đau cơ thì mất một vài ngày, chấn thương dây chằng thì mất đến vài tháng. Chấn thương khiến quá trình vận động gặp khó khăn, không thể tập luyện. Phương pháp xông hơi hồng ngoại xa tăng nhanh thời gian hồi phục chấn thương là phương án hiệu quả cao đối với y học thể thao.

xong hoi hong ngoai detox king
Xông hơi hồng ngoại xa giúp phục hồi và sản sinh cơ chế tự chữa lành những chấn thương

Xem thêm: Top 7 lợi ích sức khỏe hàng đầu của Thảm xông hơi hồng ngoại mang lại

Bức xạ nhiệt hồng ngoại, trực tiếp làm nóng cơ thể,.không khí xung quanh không phải nóng lên như kiểu xông hơi truyền thống để người xông có thể cảm nhận. Nhiệt hồng ngoại không chỉ tiếp xúc với bên ngoài cơ thể mà thực sự thâm nhập sâu vào cơ thể làm mềm các bó cơ, tự chữa lành và phục hồi tự nhiên.

Ngoài việc tập luyện với các bài tập Yoga, bạn có thể thư giãn với các thiết bị massage giúp cơ thể được thư giãn thoải mái như: Thảm Xông Hơi, Thảm Đá Năng Lượng, Đai Từ Tiêu Viêm Giảm Đau…

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn trước khi tham gia  tập luyện yoga. Bạn cũng có thể đến Lifecore VN để  tham gia trải nghiệm những pương pháp bổ trợ quá trình tập luyện yoga cũng như chữa lành những tổn thương từ yoga trong thời gian đầu nhé!

GỬI CÂU HỎI BÁC SĨ

One thought on “Người Mới Tập Yoga Cần Chuẩn Bị Những Gì?

  1. Pingback: Xông Hơi Sau Khi Tập Thể Thao Có Tốt Không? - Lifecore

Comments are closed.

tạo hóa đơn thành công