Táo bón ở trẻ em: 11 loại thực phẩm có tính kiềm để giảm bớt nó

Dưới đây là những thực phẩm có tính kiềm giúp giảm táo bón ở trẻ em.

Liên quan: 13 cách để cải thiện chuyển động của đường ruột tốt hơn

Làm thế nào để điều trị táo bón ở trẻ em. 11 thực phẩm để cứu trợ:

1. Táo

Rõ ràng, ăn một quả táo mỗi ngày có thể ngăn ngừa táo bón.

Bạn có biết rằng một quả táo cỡ trung bình có vỏ có 4,4 g của chất xơ? Bây giờ nếu chúng ta xem xét lượng chất xơ được khuyến nghị cho trẻ em, 4,4 g thực sự là một con số khá lớn.

Khuyến nghị bổ sung chất xơ cho trẻ em:

  • Trẻ em (4-8 tuổi) – 25 g/ngày
  • Trẻ em gái lớn hơn (9-13 tuổi) và trẻ em gái vị thành niên (14-18 tuổi) – 26 g/ngày
  • Bé trai lớn hơn (9-13 tuổi) – 31g/ngày
  • Nam thiếu niên (14-18 tuổi) – 38g/ngày

4,4 g đó của chất xơ bao gồm 2,8 g chất xơ không hòa tan và 1,2 g chất xơ hòa tan, ở dạng chất xơ được gọi là pectin. Pectin có thể tăng tốc độ di chuyển của phân trong ruột, cải thiện các triệu chứng táo bón và nâng cao mức vi khuẩn tốt trong ruột.

Về độ kiềm, táo có giá trị tải trọng axit qua thận tiềm năng (PRAL) là -1,9.

Lượng axit trong thận tiềm tàng (PRAL): Đây là một thuật toán được tạo ra bởi Tiến sĩ Thomas Remer để đo tải lượng axit của thực phẩm tiêu thụ thường xuyên. Giá trị âm có nghĩa là thực phẩm có tải lượng kiềm, giá trị dương có nghĩa là thực phẩm có tải trọng axit.

Mẹo: Để thêm phần thú vị, bạn có thể phục vụ táo thái lát với quế, loại này cũng có tính kiềm.

2. Quả kiwi

Với vị chua chua thú vị, khoảng 2,3 g lượng chất xơ trên mỗi trái cây và giá trị PRAL là -5,6, bạn có thể cho con bạn ăn kiwi để giúp trẻ giảm táo bón.

Ăn quả kiwi thường xuyên đã được chứng minh là có tác dụng làm mềm phân, tăng tần suất và khối lượng đại tiện, dẫn đến thói quen đi tiêu tốt hơn .

MẸO:  Bạn có thể trộn trái kiwi với các loại rau xanh khác để tạo thành một ly sinh tố thơm ngon cho con bạn.

3. Quả sung

Quả sung là một món ăn ngon và cũng ngăn ngừa táo bón.

Nếu bạn thấy việc cho trẻ ăn quả sung hơi bất thường. Hàm lượng chất xơ và độ kiềm của chúng có thể thuyết phục bạn làm như vậy. Đây là tin sốt dẻo, 50 g phục vụ gói trái vả thô 1,6 g của chất xơ. Mặt khác, nửa cốc quả sung khô chứa 7,3 g của chất xơ.

Quả sung có thể giúp tăng tốc độ vận chuyển của ruột kết, cải thiện độ đặc của phân và giảm khó chịu ở dạ dày. Quả sung thô có giá trị PRAL là -4,9 trong khi quả sung khô, chưa nấu chín có -14,1.

Mẹo:  Nướng quả sung với mật ong và bơ hạnh nhân tạo thành một món tráng miệng tuyệt vời.

4. Mận khô

Mận khô hoặc mận khô thường được sử dụng để giảm táo bón. Chúng ta có thể liên kết sự chấp nhận rộng rãi về “tính hiệu quả” của chúng với năm điều:

  • A 28 g khẩu phần (khoảng ba quả mận khô) chứa hai gam chất xơ.
  • Xenlulo, chất xơ không hòa tan có trong mận khô làm tăng lượng nước trong phân, làm tăng khối lượng.
  • Chất xơ hòa tan trong mận khô, khi được lên men trong ruột kết, tạo ra các axit béo chuỗi ngắn làm tăng trọng lượng phân.
  • Mận khô có các hợp chất phenolic kích thích vi khuẩn tốt được cho là góp phần vào đặc tính nhuận tràng của chúng.

Hơn hết, mận khô cũng có giá trị PRAL ấn tượng là -13,4 chúng có thể được ăn như đồ ăn nhẹ hoặc bạn có thể thêm chúng vào món salad, ngũ cốc và sinh tố.

5. Lê

Một quả lê cỡ trung bình chứa khoảng 5,5 g của chất xơ. Tương tự như mận khô, hàm lượng sorbitol của nó có thể gây ra tác dụng giống như thuốc nhuận tràng trong ruột kết.

Nó cũng chứa nhiều fructose, giống như sorbitol, được một số người hấp thụ kém. Bởi vì điều này, một số dấu vết của nó kết thúc trong ruột kết, kéo theo nước bằng cách thẩm thấu và thúc đẩy nhu động ruột.

Nó có giá trị PRAL là -2,2.

6. Dưa hấu

Hàm lượng nước cao trong dưa hấu giúp ngăn ngừa và giảm táo bón.

Mặc dù dưa hấu không thực sự giàu chất xơ, nhưng nó có tới 92% là nước. Hàm lượng nước đáng kinh ngạc này và giá trị PRAL -2,0 khiến nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời để giúp chữa táo bón.

Làm mới và bổ sung nước, trẻ em chắc chắn sẽ thích loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè này.

LIÊN QUAN:  4 lý do Nước hydro là tốt nhất cho quá trình hydrat hóa

7. Rau bina và các loại rau lá xanh khác

Vì chúng giàu chất xơ, rau bina và các loại rau lá xanh khác có thể làm tăng trọng lượng và khối lượng phân, giúp chúng đi qua ruột dễ dàng hơn.

Một chén rau bina nấu chín có 4,3 gam chất xơ. Bên cạnh đó, chúng cũng là nguồn cung cấp Vitamin K, folate và Vitamin C.

Để làm cho rau bina hấp dẫn hơn đối với trẻ em, bạn có thể thêm nó vào bánh quiche hoặc bánh ngọt. Hoặc, bạn thậm chí có thể lén cho nó vào sinh tố.

8. Hạt Chia

Hạt Chia là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất trên hành tinh — một ounce (28 g) Chứa khoảng 10,6 g của chất xơ.

15% chất xơ trong hạt chia có thể hòa tan được. Như đã đề cập trước đây, quá trình lên men các chất xơ hòa tan trong ruột tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, có thể làm tăng nhu động ruột và kích thích bài tiết.

Định nghĩa về tính co bóp của ruột Đây là sự co bóp của các cơ ruột giúp chế biến thức ăn mà chúng ta ăn. Tốc độ nhu động khỏe mạnh cho phép ruột già tái hấp thu nước từ cặn thức ăn, dẫn đến nhu động ruột tốt hơn.

Khi hạt Chia bị ướt, chúng tạo thành một loại gel có thể làm mềm phân và giúp ruột hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, hạt chia có thể hấp thụ nước gấp 12 lần trọng lượng của nó, làm tăng thêm khối lượng và trọng lượng cho phân.

Chia là một loại thực phẩm tăng cường chất xơ đa năng. Bạn có thể thêm chúng vào sinh tố, nước trái cây, hoặc thậm chí chỉ nước; chúng có thể làm lớp phủ trên ngũ cốc, salad, và nhiều hơn nữa.

9. Quả me


Ăn cùi me chín là một trong những cách giảm táo bón cho trẻ đơn giản nhất. Nó có một hương vị chua-cay-ngọt độc đáo, đó là một niềm vui thực sự, cộng với nó tương đối rẻ. Bạn có thể trộn cùi me với nước ngâm senna. Ngoài tác dụng giảm táo bón, đây còn là cách giải độc cơ thể hiệu quả .

Chuẩn bị trái cây như một thức uống, sau đó trộn nó với một phần bằng nhau của nước ngâm lá senna. Để chuẩn bị senna, hãy đổ 1 cốc nước ấm lên 4 gam lá hoặc vỏ cây. Để nó ngâm trong 10 phút.

10. Bông cải xanh

Loại rau giàu chất xơ này có rất nhiều lợi ích. Theo nghiên cứu, các loại rau họ cải như bông cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính.

Bông cải xanh có đặc tính giải độc tự nhiên. Ăn một lượng vừa đủ loại rau họ cải này có thể giúp bài tiết chất độc trong ruột thông qua chuyển động của ruột.

11. Nước kiềm


Nước có thể không được phân loại là thực phẩm. Nhưng ở đây vẫn được thêm vào danh sách như một phương thuốc chữa táo bón tự nhiên. Uống nước kiềm không phải là cách điều trị táo bón. Vì nó giữ nước nhiều hơn nước máy, nên thêm nó vào chế độ ăn uống thông thường của bạn có thể tạo ra sự khác biệt.

Máy tạo nước ion kiềm chất lượng cao như Tyent, LifeCore sẽ thêm hydro phân tử vào nước. Vì hydro là chất nhỏ nhất trên trái đất nên nó có thể dễ dàng thấm qua thành tế bào tốt hơn, dẫn đến quá trình hydrat hóa tốt hơn.

Ngoài ra, nước kiềm cũng thúc đẩy một môi trường cân bằng đường ruột. Điều này xảy ra vì nước kiềm cung cấp cho cơ thể các ion hydroxyl bổ sung giúp loại bỏ oxy trong ruột. Môi trường ít oxy cần thiết cho sự phát triển của vi khuẩn tốt trong dạ dày.

Có một máy tạo nước ion kiềm giàu hydro tại nhà có thể giúp chữa táo bón mãn tính ở trẻ em.

Giảm táo bón ở trẻ em chắc chắn có thể là một thách thức. Vì trẻ em được biết đến là những người kén ăn. Đôi khi bạn phải sáng tạo một chút để giúp con bạn thoát khỏi cảnh khốn cùng, phải không?

Chúng tôi hy vọng danh sách này đã cung cấp cho bạn một vài ý tưởng.

Bạn có lời khuyên nào về cách giảm táo bón ở trẻ em không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *