!-- Google Tag Manager (noscript) -- noscriptiframe src=httpswww.googletagmanager.comns.htmlid=GTM-KBVFWG4 height=0 width=0 style=displaynone;visibilityhiddeniframenoscript !-- End Google Tag Manager (noscript) --

Top 7 bí quyết giảm căng thẳng để có giấc ngủ ngon hơn

Căng thẳng là phản ứng tự bảo vệ tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên căng thẳng mãn tính hoặc lo lắng thường xuyên có thể có các động lâu dài đến sức khỏe bao gồm cả tình trạng ngủ không ngon giấc hoặc mất ngủ cả đêm. Vậy làm sao giảm căng thẳng để có giấc ngủ ngon hơn?

1. Mối liên hệ giữa căng thẳng và giấc ngủ

Căng thẳng (tiếng anh là stress) là một phản ứng đối với hoàn cảnh bất lợi, thử thách và là phản ứng thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Tình trạng căng thẳng gây ảnh hưởng đến chúng ta về mặt cả thể chất lẫn tinh thần. Mức độ căng thẳng thích hợp có thể là động lực tích cực giúp chúng ta cố gắng hết sức, giữ cho sự tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, nếu căng thẳng quá lớn, đè nặng lên tâm trí của bạn, não bộ sẽ tự nhiên thấy rằng không thể nghỉ ngơi, điều này sẽ khiến việc chìm vào giấc ngủ hoặc ngủ quên là một thách thức.

Khi bạn căng thẳng đồng nghĩa với việc có những thay đổi sinh lý thực tế xảy ra trong cơ thể bạn khiến bạn khó ngủ, điều này dẫn đến việc hình thành một loại hormone gọi là cortisol – mức cortisol của bạn càng tăng cao, căng thẳng kéo dài càng lâu đó gọi là căng thẳng mãn tính.

mối liên hệ giữa căng thẳng và giấc ngủ
Tình trạng căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn

Suy cho cùng, khả năng ngủ và từ bỏ việc nghỉ ngơi phụ thuộc vào khả năng thư giãn của cơ thể bạn, và nếu bạn không thể đạt được điều đó, thì giấc ngủ sẽ là điều không thể.

2. Ngủ không đủ giấc có thể tàn phá cơ thể bạn

Nhà thần kinh học Matthew Walker từ Đại học California Berkeley (Mỹ) nhận định ngủ càng ít, vòng đời càng ngắn.Thiếu ngủ ảnh hưởng đến bạn theo nhiều cách, và tất cả phụ thuộc vào mức độ thiếu ngủ.

  • Tăng nguy cơ gây ung thư
  • Giảm khả năng phục hồi da và gây lão hóa da
  • Béo phì
  • Trí nhớ ngắn hạn, dài hạn và khả năng học tập giảm sút
  • Ngủ đủ giấc giúp giảm bớt lượng Beta-Amyloid, một loại protein có quan hệ mật thiết với bệnh Alzheimer
  • Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao
  • Dễ cáu gắt
  • Vấn đề về thị lực và ảo giác
  • Phản ứng chậm và vụng về hơn
  • Hệ miễn dịch suy giảm
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2
  • Đưa ra các quyết định sai lầm
  • Dễ mất tập trung
  • Biến đổi các hoạt động của gen
  • Suy nhược cơ bắp
  • Các vấn đề về sức khỏe khác

Viêm đường ruột, hội chứng ruột kích thích, đau đầu, trầm cảm và rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác có thể phát sinh do chứng thiếu ngủ. Thậm chí, một số người có thể ngáy và dễ bị ngưng thở trong khi ngủ.

3. 7 cách để giảm căng thẳng để có giấc ngủ ngon hơn

Tuy nhiên, tất cả đều không mất đi vì có nhiều cách bạn có thể cứu vãn giấc ngủ của mình mà không cần phải rút lui hoàn toàn khỏi thế giới. Giải pháp nằm ở việc chuẩn bị cho giấc ngủ ngay từ khi bạn thức dậy.

Bắt đầu ngày mới của bạn với một hoạt động giảm căng thẳng. Bạn nên tập yoga, kéo giãn cơ, hít thở, thiền hoặc đi bộ.

Ngừng hoặc giảm caffeine. Không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều

Đối phó với những suy nghĩ xâm nhập không phục vụ bạn vào ban đêm. Takayasu nói: Lập danh sách những điều đang làm phiền bạn và xác định bước tiếp theo để giải quyết từng điều đó. Cũng có thể hữu ích khi nói với bản thân rằng bạn không cần phải giải quyết vấn đề vào lúc này, điều mà Takayasu làm khi cô ấy phải tự mình xuống mỏm đá vào lúc nửa đêm.

Bài tập. Nó không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng, cả hai đều có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

Ra ngoài. Thiên nhiên là một tác nhân gây căng thẳng tự nhiên, và các nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần 10 phút trong khung cảnh tự nhiên cũng có thể làm giảm bớt tác động của căng thẳng về tinh thần và thể chất. Các nghiên cứu khác đã liên kết ánh sáng ban ngày với giấc ngủ ngon hơn.

Đời sống sinh hoạt vợ chồng viên mãn cũng có thể giúp ích. Tình dục có thể làm giảm hormone căng thẳng được gọi là cortisol, có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Thêm liệu pháp hồng ngoại vào thói quen của bạn. Mặc dù nghiên cứu vẫn còn sơ khai, nhưng có thể liệu pháp hồng ngoại có thể cải thiện số lượng và chất lượng giấc ngủ. Tiến sĩ Michael R. Hamblin, giáo sư thỉnh giảng xuất sắc tại Đại học Johannesburg ở Nam cho biết: “Cơ chế của hiệu ứng này vẫn chưa được thiết lập chắc chắn nhưng có thể liên quan đến khả năng của tia hồng ngoại hoạt động như một“ màn giả tập thể dục ”. Bức xạ hồng ngoại có thể làm tăng lưu lượng máu và chuyển hóa oxy trong cơ và da, đồng thời có thể kích hoạt dòng chảy sinh hóa dẫn đến cải thiện giấc ngủ.

xong hoi hong ngoai detox king
Thảm xông hơi hồng ngoại Detox King được phân phối độc quyền bởi Lifecore VN

Trong quá trình bạn sử dụng thảm xông hơi hồng ngoại xa Detox King cơ thể sẽ có khoảng thời gian phù hợp với phản ứng nghỉ ngơi và tiêu hóa của, giấc ngủ có thể đến dễ dàng hơn. Nhiệt hồng ngoại từ thảm xông hơi giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất giữa các tế bào, lưu thông khí huyết. Chính nhờ những tia hồng ngoại này đã góp phần giúp bạn dễ ngủ và có giấc ngủ ngon hơn. 

Chính vì vậy mà những chiếc thảm xông hơi nhiệt hồng ngoại được ứng dụng trong việc điều trị khó ngủ, mất ngủ vô cùng hữu hiệu.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Top 7 lợi ích sức khỏe hàng đầu của Thảm xông hơi hồng ngoại Detox King mang lại

Lợi ích tiềm năng của việc sử dụng thảm xông hơi hồng ngoại 

Cách thải độc tốt nhất vốn không tự nhiên, không tốn kém nhưng rất tiếc là nhiều người bỏ qua

GỬI CÂU HỎI BÁC SĨ

tạo hóa đơn thành công