Xông hơi| Những lưu ý bạn nên biết

Xông hơi hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng vì giảm căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc. Ngoài ra còn giúp giảm các bệnh từ môi trường xung quanh. Đa phần mọi người thường đến Spa. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay. Chúng ta cũng có thể xông hơi ngay tại nhà với chăn xông hơi hồng ngoại Detox King. Dưới đây là những lưu ý khi xông hơi mà bạn nên biết.

Những điều bạn nên lưu ý

Những trường hợp tuyệt đối không đi xông hơi

Mặc dù là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả được áp dụng phổ biến trong đời sống thường ngày. Nhưng  với những đối tượng thuộc các trường hợp dưới đây hoàn toàn không nên xông hơi.

– Người đã uống rượu bia đi xông hơi rất nguy hiểm, vì các mạch giãn căng có thế gây tụt huyết áp, phải đi cấp cứu.

– Người sốt cao lâu ngày, ăn uống kém, suy nhược, âm chất kém… không nên xông hơi

– Người có bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, thiểu năng động mạch vành tim, rối loạn nhịp tim, tiền sử đã mắc đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim…), người đang bị sốt cao hay đang mắc các bệnh da liễu, phụ nữ đang mang thai và đang hành kinh, người có thể chất quá suy nhược và già yếu, say rượu, ăn quá no hoặc đang quá đói.

– Người bị bệnh về tim mạch, da liễu không được vào phòng xông hơi.

– Người cơ thể mỏi mệt, vừa tập thể dục, vận động nhiều thì nên nghỉ ngơi, không nên vào xông hơi ngay.

– Nếu đang mang thai, bị bệnh huyết áp, tim mạch và hen suyễn thì tuyệt đối không xông hơi.

Lưu ý các hoạt động trong quá trình xông hơi để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Việc làm cần tránh khi xông hơi

Khi đi đến các trung tâm spa làm đẹp, trị liệu các nhân viên sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình xông hơi đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho cơ thể bạn. Nhưng khi xông tại nhà bạn cần tránh làm những điều sau đây để không bị phản tác dụng, thậm chí là ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

– Không nên xông quá lâu, với người bình thường chỉ 20 – 30 phút là đủ(xông hơi Detox King). Tùy theo sức chịu đựng của cơ thể bạn.

– Không nên để da bẩn vào xông hơi. Trước khi xông hơi cần rửa sạch bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da để xông xong làn da sẽ láng mịn và không bị mụn tấn công.

Uống nước vừa đủ trong suốt quá trình xông hơi, thải độc

– Không nên uống nước ướp lạnh, nước đá ngay sau xông hơi. Bù nước trong suốt quá trình xông hơi(đặc biệt nước điện giải).

– Sau khi xông hơi tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi lúc đó các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước. Nếu tắm ngay các lỗ chân lông sẽ co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém…

– Không xông hơi quá lâu vì càng ở lâu càng thiếu ô xy.

Không lạm dụng xông hơi với mục đích giảm cân. Hiện, để nhanh chóng giảm cân, nhiều chị em thường xuyên xông hơi. Nhưng không biết rằng nếu xông hơi nhiều sẽ làm mất nước một lượng nước lớn. Gây hại cho sức khỏe của chính bản thân.

Xông hơi tuy tốt nhưng không nên quá lạm dụng, nếu xông hơi liên tục, cơ thể sẽ bị mất nhiều dương khí và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tim mạch. Vì vậy, để tốt nhất, bạn chỉ nên xông hơi 2 lần/tuần.

  • TRUNG TÂM BẢO HÀNH & DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG
  • Địa chỉ: Số 02 – BT1i, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Điện thoai: 0962 180 088 *Weblifecore.vn